Ứng dụng buồng phun bi trong sửa chữa toa tàu hỏa

Trong công việc sửa chữa toa tàu hỏa thường đi kèm công đoạn sơn phủ bề mặt kết cấu toa xe để đảm bảo độ bền của kết cấu thép và tính thẩm mỹ của toa tàu. Để nâng cao hiệu quả việc làm sạch bề mặt kết cầu thép toa tàu trước khi sơn phủ trên thế giới thường ứng dụng công nghệ máy phun bi làm sạch toa tàu bằng buồng phun bi.

 

      Công việc trong buồng phun bi được tiến hành như sau: Toa tàu được kéo di chuyển vào  không gian làm việc của buồng phun bằng tời kéo. Các cửa của buồng phun bi được đóng lại. Hai công nhân tiến hành công đoạn phun bi làm sạch bề mặt của toa tàu. Trong quá trình làm việc Bi phun  (cát kỹ thuật – vật liệu mài) sau khi va đập vào bề mặt toa tàu  bị rơi xuống, lọt qua sàn grating, được hệ thống các băng tải dọc vận chuyển đến trung tâm của buồng phun ở vị trí băng tải ngang. Từ đây bi phun sẽ được vận chuyển đến hệ thống làm sạch tiêu chuẩn trước khi chúng được phối đều tới các thùng phun bi và các đầu phun. Các công nhân làm việc được trang bị bộ quần áo bảo hộ cá nhân chuyên dụng hoàn chỉnh và hệ thống thở oxy. Để cho thuận tiện yêu thao tác của người công nhân khi tiến hành phun bi làm sạch kết cấu thép của toa tàu, trong không gian làm việc của buồng phun được bố trí sàn công tác ở vị trí thuận tiện.

 

       Ngoài ra, Buồng phun bi được tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thông gió lọc bụi và hệ thống điện điều khiển, cảnh báo an toàn.

xem thêm: máy ép bùn băng tải, máy ép bùn, máy ép thủy lực, máy thủy lực, máy ép bùn khung bản, máy phun bi,máy ép bùn trục vít, máy ép thủy lực chữ c

Tags

Tin liên quan

Đăng ký nhận thông tin

Hotline: 0961606268 /

Rotec Việt Nam - Cung cấp máy cơ khí chất lượng cao tại Hà Nội